01. Thông tin cần thiết

Những thông tin quý khách hàng cần chuẩn bị khi muốn thiết kế ấn phẩm. Những cấu phần thông tin quyết định quan trọng của thiết kế.

02. Quy trình thiết kế

Các bước chi tiết thiết kế, chọn mẫu, chỉnh sửa và hoàn thiện thiết kế kế cuối cùng.

03. Hỏi đáp

Những thắc mắc về thiết kế dựa trên đặc thù ngành.

Services

Thông tin cần chuẩn bị
cho thiết kế

Nói một cách nôm na, dễ hiểu, poster là các ấn phẩm in được thiết kế để dán lên tường hoặc bất kỳ các bề mặt nằm dọc nào. Một thiết kế poster bao gồm những yếu tố đồ họa để chuyển tải một thông điệp hoặc phục vụ một mục đích nhất định nào đó. Poster cần phải bắt mắt và cung cấp thông tin.

Thế nào là một Poster truyền thông hiệu quả ?

 Tập trung được sự chú ý của người xem

- Lôi cuốn người xem đọc hết tất cả các thông tin xuất hiện trên poster.

- Thông tin trên Poster phải đầy đủ, mạch lạc để người xem có thể hiểu ngay nội dung trong tấm Poster.

- Nội dung trong Poster phải thuyết phục người xem tìm mua sản phẩm, sẵn sàng tham gia, chia sẽ thông điệp với những người khác... (tùy vào mục đích Poster hướng đến)

Để làm được điều đó, các Poster nên được thiết kế để truyền tải một thông tin đơn lập, sử dụng hình vẽ, biểu đồ hoặc đồ thị để kể cho người xem một câu chuyện với những từ ngữ đơn giản dễ hiểu, được xếp theo thứ tự logic và rõ ràng.


Các loại Poster

1. Poster quảng cáo: Từ cái tên của nó, bạn có thể thấy được mục đích của poster này, đó là quảng cáo. Sản phẩm và dịch vụ thường được in trên poster để thu hút khách hàng. Chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy rất quen thuộc với poster quảng cáo bởi nó rất phổ biến tại những nơi công cộng.

2. Poster giao tiếp: Poster dạng này thường của các tổ chức hoặc công ty muốn gây ấn tượng hoặc thể hiện sự nổi tiếng. Poster giao tiếp thường chứa logo của công ty và sử dụng các hình ảnh thể hiện các chính sách, nguyên tắc làm việc, thành tựu, giá trị và sứ mệnh của công ty đó. Những poster như vậy thường được dán tại văn phòng và nơi quản lý nhưng cũng có thể xuất hiện tại những nơi công cộng. Một loại khác của poster giao tiếp là những poster dùng trong suốt cuộc tranh cử để quảng bá, kêu gọi bình chọn cho một ứng cử viên nào đó.

3. Poster thông báo, tuyên truyền: Đây là những poster dùng để lan tỏa thông tin, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về 1 vấn đề nào đó như bảo vệ môi trường, ngược đãi trẻ em… Trên những poster đó quan trọng nhất là những thông tin liên lạc của tổ chức hoặc quỹ mà bạn có thể tham gia đóng góp. Thông thường, các nhà thiết kế thường dùng một hình ảnh bắt mắt và thêm vào đó những thông tin chi tiết với loại poster này. Poster này rất phổ biến ở mọi nơi.

4. Poster cho chủ thể: Poster được thiết kế cho riêng 1 đối tượng nào đó như một ban nhạc, người nổi tiếng, sự kiện và nhiều đối tượng khác. Hình ảnh của những đối tượng này là trung tấm của poster. Những poster này sử dụng nhiều màu sắc nghệ thuật để những người hâm mộ có thể sưu tầm chúng. Poster của người nổi tiếng có thể thấy ở những khu vực riêng tư như phòng ngủ hay văn phòng…

5. Poster thể hiện quan điểm: Đây là những poster chứa những câu danh ngôn, những thông điệp cổ vũ động viên hay tạo cảm hứng cho người khác. Những poster này muốn nhắc nhở con người hoặc đem lại cho họ sức mạnh, niềm tin trong cuộc sống. Những poster dạng như vậy có thể được dán tại văn phòng để thúc đẩy công nhân hoặc các cá nhân có thể sưu tầm để giữ lại những câu nói hay, tâm đắc cho bản thân mình.

Quy trình triển khai

Trước khi bắt tay thiết kế bất kỳ ấn phẩm nào, ta cần định hình chủ đề của Poster cần truyền tải thông điệp gì đến người đọc, khách hàng. Nếu xác định sai hoặc hiểu chưa hết vấn đề dễ làm người thiết kế đi sai hướng ảnh hưởng đến chất lượng ấn phẩm.

Sau khi đã nắm rõ chủ đề và tinh thần poster cần truyền tải, bạn hãy chọn một hình ảnh để tập trung nhấn mạnh. Đó có thể là hình sản phẩm, hình đồ họa đẹp hoặc một hình ảnh đáng sợ,… Bước đầu tiên này là rất quan trọng đối, vì bạn cần truyền đạt thông tin một cách nhanh chóng và ấn tượng. Điểm nổi bật này sẽ “đập thẳng” vào mắt khách hàng của bạn.

Kĩ năng cân bằng bố cục là thiết yếu. Bạn cần nhìn ra được cái mà người xem sẽ có thể cuốn hút vào đó. Khi bạn muốn thêm bất kỳ yếu tố hình hay chữ nào vào poster, hãy luôn chú ý tới bố cục tổng thể.

Nếu quý khách vẫn còn thắc mắc hoặc cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay

hoặc download sách hướng dẫn

(Visited 24 times, 1 visits today)
Quý khách vui lòng chọn danh mục ngành nghề trong Select Category / Hoặc gõ từ khóa để tìm ý tưởng trong ô SearchXem hướng dẫn
Contact Me on Zalo